Hotline: 1900 6590

Vợ tốt sao chồng vẫn ngoại tình?

Vợ tốt sao chồng vẫn ngoại tình?

Vợ tốt sao chồng vẫn ngoại tình?
Bạn thân của tôi rất hiền lành, chân thật và giỏi giang nhưng chồng chị ấy vẫn thích quen với nhiều phụ nữ khác và đã quan hệ như vợ chồng với một người.
Bạn tôi tuy ghen nhưng luôn khôn ngoan tìm cách giữ chồng bằng những tình cảm tốt đẹp của mình, còn chồng chị chỉ nhận lỗi lúc ấy và thề thốt rằng không bao giờ phạm lỗi nữa. Tuy nhiên vì cái tính lăng nhăng nên anh ta vẫn ngựa quen đường cũ. Bạn tôi buồn đến mức muốn tự tử. Tôi có thể làm thế nào để giúp bạn tôi. Chị ấy không muốn ly dị vì thương hai đứa con. Xin được góp ý. (Tran Ngoc Tam)

Trả lời:
Qua những lời chị kể thì chồng của bạn chị là người có thói trăng hoa, anh ta không chỉ ngoại tình với một người mà có mối quan hệ lăng nhăng với nhiều người phụ nữ. Điều quan trọng là anh ấy chưa bao giờ có ý định dừng lại những mối quan hệ bất chính đó. Vì vậy trong thời gian tới chị ấy cần phải bình tĩnh sáng suốt khi đưa ra các quyết định cho hôn nhân của mình.

Trong hoàn cảnh này, việc chị có thể giúp bạn là khích lệ, động viên, lắng nghe chia sẻ giúp chị ấy mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Chị cũng xác định cho bạn mình biết muốn giải quyết được vấn đề hiện tại không chỉ phụ thuộc vào mình chị ấy mà còn có sự thay đổi của cả chồng nữa. Vì vậy chị ấy phải biết chăm sóc cho bản thân và mạnh mẽ về ý chí để vượt qua trong giai đoạn khó khăn này.
Chị nói bạn chị đã khéo léo để tìm cách giữ chồng, nhưng kết quả anh ấy vẫn tiếp tục lừa dối. Điều này cho thấy rằng cách giải quyết đó chưa có hiệu quả. Nếu chị ấy vẫn xử sự với sai lầm của chồng theo cách nhịn nhục kéo chồng về thì vô hình chung đã tiếp tay cho sự phản bội của người chồng trong thời gian tiếp theo.


Muốn giải quyết được việc này, cần phải xem xét lại mối quan hệ tình cảm giữa vợ và chồng, anh ấy với con cái như thế nào, ứng xử của anh ấy với gia đình hai bên gia đình nội ngoại ra sao, anh ấy có muốn chấm dứt với người phụ nữ kia không? Vợ chồng chị ấy nên ngồi lại cùng nhau và đưa ra các cam kết nếu tiếp tục thì anh chồng phải chấm dứt các mối quan hệ lăng nhăng kia, có trách nhiệm vun vén hạnh phúc gia đình. Còn không, chị ấy cũng xem xét có nên chờ đợi, hy vọng ở một người khi họ không có ý định chấm dứt.
Bạn chị không muốn ly dị vì sợ con cái khổ… Chị cũng có thể hỏi các câu hỏi với bạn chị như liệu con cái có được sung sướng, hạnh phúc khi bố mẹ không còn yêu thương nhau nữa. Đặc biệt là người bố luôn lừa dối mẹ, làm cho mẹ chúng đau khổ.
Hiện tại chị ấy bị khủng hoảng trầm trọng và có ý định tự tử. Những suy nghĩ tiêu cực này cho thấy chị ấy đang bị tổn thương trầm trọng về tâm lý, có thể tự tử bất kỳ lúc nào. Vì vậy ngoài gia đình và bạn bè luôn ở bên cạnh động viên, khơi gợi những giá trị tốt đẹp chị ấy đang có, chị cũng có thể giới thiệu các trung tâm trị liệu tâm lý, các chuyên gia tâm lý giúp chị ấy cân bằng được cuộc sống.
Chuyên gia tư vấn Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm
Share this article :

Đăng nhận xét