Hotline: 1900 6590

Chồng công khai hẹn hò người yêu cũ

Chồng công khai hẹn hò người yêu cũ

Cô người yêu cũ của chồng còn nhắn tin và gọi điện cho tôi, nói rằng cô ta không phá hoại gia đình tôi vì cô ta là người đến trước và đã sinh con cho ông xã tôi nữa.
Ông xã tôi vẫn qua lại thường xuyên với người yêu cũ, mặc dù quan hệ vợ chồng tôi bình thường. Một ngày họ gặp nhau ít nhất một lần, còn gọi điện và nhắn tin cho nhau thường xuyên, không dưới 3 lần.
Tôi đã nhiều lần nói chuyện với chồng thì nhận được câu đáp là: “Rảnh quá kiếm chuyện làm đi, đừng có nói nhảm”. Đôi khi họ công khai qua lại với nhau và nói “miễn sao vẫn về nhà bình thường là được rồi, đừng đòi hỏi nhiều quá không hay đâu”. Anh ta còn nói chuyện quan hệ đó là đôi bên tự nguyện và tôi không có quyền cấm (mặc dù chúng tôi có hôn thú hẳn hoi).
Xin chuyên gia cho tôi những lời khuyên, tôi nên phải làm sao đây, vì vợ chồng tôi đã sống với nhau gần 5 năm và đã có một cháu trai 3 tuổi. (HoanTrinh)


Chồng công khai hẹn hò người yêu cũ
Trả lời
Chào bạn,
Bạn không nói rõ mối quan hệ của vợ chồng bạn ra sao? Chồng bạn đối xử với bạn thế nào? Tuy nhiên, việc chồng bạn và người yêu cũ thường xuyên hẹn hò, liên lạc lại đang là dấu hiệu vô cùng bất ổn trong mối quan hệ của vợ chồng bạn.
Người ta vẫn nói “tình cũ không rủ cũng tới” để chỉ những nguy cơ phát sinh tình cảm từ người yêu cũ. Đây cũng là lý do dẫn đến sự lục đục, tan vỡ hôn nhân của nhiều cặp đôi nếu người trong cuộc không đủ tỉnh táo để tránh rơi vào mối quan hệ với người cũ.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

Chồng bạn đang có những cư xử hoàn toàn sai trái khi nửa công khai, nửa che giấu mối quan hệ với cô gái đó. Hành động này cho thấy anh ấy không thật sự tôn trọng bạn và trân trọng hạnh phúc đang có. Thêm nữa, việc anh ấy bắt bạn phải chấp nhận quan hệ đó mà không được cấm đoán càng cho thấy anh ấy là người chồng thiếu trách nhiệm và đạo đức. Quan niệm “trong ấm ngoài ấm” cũng cho thấy anh ấy đang muốn hợp thức hoá cả hai mối quan hệ hiện tại để cùng song song duy trì. Đây là điều hết sức nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của bạn.
Để giải quyết thấu đáo vấn đề này, bạn cần nhìn nhận lại thái độ và phản ứng của bạn trước những hành động sai trái của chồng. Liệu bạn đã phản ứng đủ gay gắt, quyết liệt trước mối quan hệ sai trái của chồng chưa hay là bạn chỉ phản đối yếu ớt và có phần cam chịu? Hay vì biết bạn quá yêu và phụ thuộc chồng nên anh ấy nghĩ rằng bạn sẽ không dám chia tay?
Để giúp anh ấy hồi tâm chuyển ý bạn đã nhờ đến người thân hay bạn bè của anh ấy khuyên giải, tác động chưa?
Bài viết đang được quan tâm hiện nay:

Lúc này, bạn cần phải thẳng thắn bày tỏ quan điểm không chấp nhận và yêu cần anh ấy chấm dứt mối quan hệ đó nếu muốn giữ gìn hạnh phúc. Đôi khi buộc phải đứng trước lựa chọn người ta mới nhận thức được đâu là điều mình cần gìn giữ bạn ạ. Anh ấy cũng cần hiểu rằng hạnh phúc sẽ không thể tồn tại nếu song song cùng lúc hai mối quan hệ tình cảm trong và ngoài hôn nhân. Bất kỳ sự chia sẻ tình cảm nào dù ít dù nhiều cũng đều gây tổn thương cho người bạn đời và làm rạn vỡ hạnh phúc.
Trong trường hợp bạn và người thân đã tìm mọi cách khuyên giải cũng như yêu cầu anh ấy phải lựa chọn mà anh ấy vẫn không thể chấm dứt mối quan hệ sai trái đó, bạn sẽ phải là người tự quyết định việc có nên tiếp tục chung sống với người chồng thiếu chung thuỷ như thế hay không? Bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần cho mình trước những tình huống không như mong muốn.
Nhiều khả năng cho thấy chồng bạn sẽ khó mà dứt bỏ được người phụ nữ đó. Hãy tìm đến người thân, bạn bè để được chia sẻ, trợ giúp trong lúc khó khăn này. Bạn hãy mạnh mẽ và bản lĩnh để làm chủ cuộc đời mình. Đừng cam chịu, chấp nhận để rồi cả cuộc đời phải sống trong tổn thương, lừa dối.
Chúc bạn có đủ sự mạnh mẽ và sáng suốt để bước qua thử thách hiện tại.
Share this article :

Đăng nhận xét