Hotline: 1900 6590

Mặc cảm nặng nề vì gò má sát chồng

Mặc cảm nặng nề vì gò má sát chồng

Vấn đề về phụ nữ có gò má cao luôn là vấn đề bàn tán và lý do được các bà mẹ chồng đem ra làm nguyên nhân để ngăn cản những cuộc hôn nhân của các đôi trai gái. Vậy Phụ nữ gò má cao có phải tướng sát chồng không?
Càng lớn tôi càng giống mẹ, nhất là cái gò má cao. Ông bà nội cũng ghét tôi vì điều đó.
Bố tôi mất sớm, cũng vì mẹ có gò má cao “sát chồng” mà ông bà nội chì chiết, đổ lỗi mẹ hại bố. Càng lớn tôi càng giống mẹ, nhất là cái gò má cao. Ông bà nội cũng ghét tôi vì điều đó. Nghe người ta xì xào bàn tán về cái “tướng khắc phu” của mình, tôi tự ti lắm. Tôi phải làm sao? (Vy).
Liệu gò má cao có sát chồng ???
Trả lời:
Vy thân mến,
Việc coi nhân tướng rồi gán ghép cho một người nào đó những đặc điểm thế này thế kia, trong xã hội Việt Nam chúng ta đã tồn tại ít nhất cả trăm năm nay. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có được một thống kê khoa học về mức độ chính xác của những phỏng đoán đó. Hầu như tất cả chỉ là những “thống kê dân gian” cố gắng gán ghép cho nó có vẻ đúng với thực tế, còn nếu không đúng thì người ta thường có khuynh hướng đổ tại tác động này khác.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

Nói như vậy để bạn thấy rằng, chuyện gò má cao và việc “sát chồng” (như trường hợp của mẹ bạn) chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chuyện đó cũng như kiểu một người chạy xe máy ra đường vào ngày 23 Âm lịch không đội mũ rồi bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Khi chứng kiến vụ việc này, mọi người thường không nhìn xét việc nạn nhân không tuân thủ quy định về an toàn giao thông mà lại nghĩ ngay đến câu “Mùng 5, 14, 23 đi chơi cũng lỗ nữa là đi buôn”…
Mặt khác, để nói lên khả năng “vượt qua số mệnh”, ông bà ta còn dạy rằng “Đức năng thắng số”. Nghĩa là dù số bạn là như thế, nhưng cách ăn ở có đạo đức, cách cư xử có tình người, biết cẩn trọng trong công việc thì bạn vẫn có thể vượt qua những bất trắc rủi ro do số mệnh vận vào.
Có thể do nếp suy nghĩ “số mệnh” từ xưa nên ông bà nội không dành nhiều tình thương cho bạn lắm. Trong chuyện đó, không nên trách ông bà mà ngược lại, bạn đừng quá bận tâm nhiều đến chuyện gò má cao hay thấp, sát chồng hay không để khỏi nặng lòng. Việc bạn cần quan tâm đó là học hành đàng hoàng, kiếm một công việc đủ để nuôi sống mình và cùng mẹ chăm sóc ông bà nội ngoại.

Bài viết đang được quan tâm hiện nay:

Hãy tạo cho mình một phong cách sống lành mạnh, lạc quan yêu đời, cư xử đúng mực có tình có lý với mọi người chung quanh. Qua cách ứng xử và tình cảm của bạn, theo thời gian, ông bà sẽ hiểu ra và dần thay đổi cách nhìn nhận về nhân tướng nơi bạn. Hơn nữa với cách sống trẻ trung yêu đời, biết chăm sóc đến bản thân mình và chia sẻ với những người chung quanh, sẽ có vô số các chàng trai tình nguyện được “chết” trong trái tim của bạn.
Hãy tự tin vào bản thân và làm chủ số phận của mình bạn nhé. Hãy luôn nhớ câu “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều” để vững bước trên đường đời. Chúc bạn nhẹ nhàng thanh thản vượt lên chính mình để có được hành phúc tràn đầy trong cuộc sống.
Tư vấn bởi chuyên gia Linh Tâm. Tư vấn trực tiếp Tâm lý, Tình yêu, Hôn nhân, Giới tính, Sức khỏe sinh sản, Sức khỏe tình dục.
Share this article :

Đăng nhận xét