Hotline: 1900 6590

Ly hôn không hoàn toàn là ngõ cụt

Ly hôn không hoàn toàn là ngõ cụt

Ly hôn chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ cuối cùng khi bạn đã cố gắng hết sức níu giữ hạnh phúc gia đình bé nhỏ của mình. Vì ly hôn hoàn toàn không phải là điều tốt đẹp, nó không chỉ gây tổn thương và mang lại nước mắt cho hai vợ chồng mà còn là nỗi đau cho hai bên gia đình và nhất là bọn trẻ. Nhưng bạn cũng đứng cho rằng ly hôn là ngõ cụt…

Ly hôn là điều không ai mong muốn

Khi trao nhẫn cho nhau, thề nguyền bên nhau đến trọn đời trọn kiếp, ai cũng tin tưởng vào tương lai hạnh phúc cùng chung sống dưới một mái nhà và có những đứa con mũm mĩm, chẳng ai nghĩ rằng sẽ có một ngày phải ký tên lên tờ đơn ly hôn, gia đình chia đôi, mỗi người một hướng đi khác nhau.
Nhưng có những cuộc hôn nhân không thể tránh khỏi đổ vỡ, do tai nạn, do những vấn đề về sức khỏe, do cái chết đột ngột,…nhưng khi cuộc hôn nhân không kéo dài được như mong ước ban đầu thì đó thật sự là điều đáng tiếc. Nhưng nếu gia đình ly hôn bắt nguồn từ phía nửa kia của bạn, thì điều đó có nghĩa là họ không còn thích hợp với bạn nữa. 

Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

Khi chỉ còn mình bạn cố gắng níu kéo lấy hạnh phúc gia đình, mà người kia thì không, đó là khi hai bạn đã không còn chung đường, không cùng nhìn về một hướng, dù sự thật có đau lòng thì bạn cũng phải buông tay hạnh phúc ấy. Đó chẳng phải là người sẽ đi cùng bạn đến cuối con đường hạnh phúc thì có nghĩa rằng người thật sự có thể đang ở đâu đó trên cuộc đời và đang chờ đợi bạn.

Bắt đầu một cuộc sống mới từ những đổ vỡ

đứng lên từ những đổ vỡ sau ly hôn
Ly hôn là nỗi đau và cũng là ác mộng kéo dài đối với mỗi người. Ly hôn là bạn sẽ đánh mất đi hạnh phúc gia đình mà bạn vẫn nâng niu chăm sóc, mất đi bờ vai vững chắc của người chồng, chẳng những thế, bạn còn mất đi lòng tự trọng và có thể là bạn bè và những người đã từng là người thân của bạn. Không sai khi nói rằng, ly hôn là bạn đánh mất đi bản ngã của chính mình, những cũng chính vì thế, nếu bạn có thể nỗ lực cố gắng đứng dậy từ lần vấp ngã này, bạn sẽ có thể bước đi trên một con đường hoàn toàn mới về tương lai, con đường mà bạn chưa nghĩ đến, con đường ấy có thể bạn đã từng bỏ qua khi bạn quyết định bước trên con đường chung với người mà bạn đã nghĩ sẽ đi với mình đến cuối con đường hôn nhân.
Bài viết đang được quan tâm:

Giành lại sự chủ động cho bản thân

Bây giờ, thay vì giành hầu hết thời gian rảnh rỗi cho gia đình nhỏ của mình, hoặc giết thời gian khi ngồi đau khổ và hờn trách bản thân vô năng và người chồng bạo lực, lăng nhăng, hay người vợ bao năm chung chăn chung gối mà còn bạc bẽo,.. bạn cũng chẳng cần phải lo lắng đến việc đi sớm về khuya, ngủ muộn,ngủ nướng của mình ảnh hưởng đến sinh họat chung của gia đình.Sau khi ly hôn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân, để chăm sóc cho mình, tự do giao lưu bạn bè,…và bạn cũng đừng quá mất niềm tin vào những người đàn ông mà không dám nắm lấy một bàn tay mới khi họ vươn ra về phía bạn. Thời gian của bạn có thể có nhiều hơn nhưng nó là hữu hạn, bạn không thể cứ mãi sống cô đơn đến lúc về già.

Trở nên mạnh mẽ hơn sau khi vượt qua nỗi đau của cuộc ly hôn

ly hôn
mạnh mẽ vượt qua nỗi đau của cuộc ly hôn

Thay vì sống chấp nhận những đau đớn, cô đơn mà nửa kia mang lại khi cuộc hôn nhân không còn đúng ý nghĩa của nó như lúc bạn đầu, một khi bạn có đủ dũng khi để ly hôn, đó là bạn đã đủ mạnh mẽ để vượt qua những đau đớn lớn hơn khi cuộc ly hôn mang lại. Nếu bạn cứ chịu đựng sống chấp nhận như thế, thì những đau đớn ấy là không có hồi kết, những sau khi ly hôn, dù đau đớn nhiều hơn, tủi hổ nhiều hơn nhưng chắc chắn rằng, sẽ có một ngày nó chấm dứt. Thời gian là liều thuốc chữa lành tất cả, rồi sẽ có một ngày, bạn cảm thấy nhẹ lòng và quên đi được những đổ nát sau ly hôn, đó cũng là lúc bạn đã trở nên đủ mạnh mẽ để bắt đầu một cuộc sống mới, viết lên một tương lai mới cho mình.
Ly hôn là điều tồi tệ, nhưng thà đau một lần rồi thôi. Chúc bạn có những quyết định đúng đắn cho tương lai của mình.
Bài viết bạn có thể quan tâm Muốn níu kéo người chồng đòi chia tay
Share this article :

Đăng nhận xét