Hotline: 1900 6590

Bố mẹ ngăn cấm con gái lấy chồng xa

Bố mẹ ngăn cấm con gái lấy chồng xa


Em 24 tuổi, mới ra trường, ở nhà cùng bố mẹ, chưa đi làm. Em và bạn trai yêu nhau hơn một năm. Anh ấy là người miền Trung, cách quê em 300 km, học ở Hà Nội.
Người yêu em vì học muộn nên phải một năm nữa mới tốt nghiệp đại học. Em và người yêu đã bàn sẽ lập nghiệp ở Hà Nội. Em có nói chuyện này với gia đình nhưng bố mẹ không đồng ý, muốn em ở tại quê làm việc. Bố mẹ nói nếu không nghe thì coi như không có em là con. Mỗi khi em lên Hà Nội có việc là bố mẹ lại nghi ngờ, không cho em đi. Em phải làm gì để gia đình đồng ý? (Bích Ngọc)


Bố mẹ ngăn cấm con gái lấy chồng xa
Trả lời
Chào em! Có rất nhiều bạn trẻ gặp phải chuyện gia đình ngăn cấm con cái trong chuyện yêu đương… Em hãy thật bình tĩnh để suy nghĩ cho thấu đáo, có hướng thuyết phục hợp tình hợp lý, tránh tình trạng bố mẹ và con cái bất đồng ý kiến.
Các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình có công ăn việc làm ổn định, lấy vợ/chồng gần nhà để được gần con gần cháu, tiện chăm nom, giúp đỡ hay khi về già, lúc ốm đau có con cháu bên cạnh. Em lại là con một trong gia đình, bao nhiêu yêu thương bố mẹ dành hết cho em. Bố mẹ em có thể đang lo lắng và chưa an tâm về người yêu của em khi anh ấy còn một năm nữa mới ra trường, rồi liệu người đó sẽ mang lại hạnh phúc hay đau khổ cho em… Vì thế những lo lắng của bố mẹ không phải không có cơ sở.
Bài viết hay:

Để giải quyết được việc này, bản thân em cũng cần xác định tình cảm, kế hoạch làm việc của cả hai để gia đình thấy hợp tình hợp lý, như: Em dự kiến làm việc ở đâu, có khả quan không? Bạn trai có cần về nhà để trình diện gia đình? Có cần người lớn qua lại để khẳng định chắc chắn cho tình cảm của em và người yêu…? Lúc đó gia đình em sẽ cho em tự quyết mà không ép em nữa.
Em hãy cho gia đình thời gian để mọi người hiểu hơn được tình cảm của em. Giờ bố mẹ em đang phản đối và cấm đoán chuyện tình cảm của em cũng như việc em gặp mặt anh ấy, nếu em nóng vội và phản ứng gay gắt thì sẽ chỉ làm tình hình xấu đi và mọi chuyện thêm căng thẳng. Tuy nhiên em đã bao giờ trò chuyện với các bậc sinh thành để tìm hiểu những lý do khiến bố mẹ phản đối chuyện tình cảm của em? Hiểu rõ những lý do đó, em và người yêu có thể thuyết phục bố mẹ một cách khéo léo, nhẹ nhàng và tuyệt đối không nên nóng vội.
Bài viết đang được quan tâm:

Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

Em có thể nói cho bố mẹ mình biết những lý do khiến em lựa chọn anh ấy mà không phải ai khác. Việc em tạo điều kiện để người yêu có cơ hội trò chuyện cũng như gặp mặt bố mẹ sẽ giúp hai bên thân thiết và hiểu nhau hơn. Hai em sẽ từng bước chứng minh cho bố mẹ thấy tình cảm chân thành của mình và cho cha mẹ thấy sự chín chắn trong suy nghĩ và tình cảm của hai em cũng như những điều kiện cần thiết để đảm bảo cuộc sống trong tương lai.
Điều cần thiết ở đây là phân tích cho bố mẹ em hiểu, với sự phát triển của các phương tiện giao thông như ngày nay thì khoảng cách địa lý không còn là điều đáng ngại, em hoàn toàn có thể về nhà nhanh chóng mỗi khi muốn thăm nom bố mẹ hay có việc cần. Ngoài ra bố mẹ em cũng cần hiểu em lấy được người con trai yêu thương em, anh ấy cũng sẽ đối xử với bố mẹ em như bố mẹ mình, như vậy bố mẹ em sẽ thấy là mình không bị “mất con” mà lại thêm được một người con hiếu thuận nữa. Đây là một thử thách trong tình yêu. Nếu hai em yêu thương nhau, không thể sống thiếu nhau, cùng quyết tâm đến với nhau và nhận được sự đồng ý của bố mẹ hai bên thì rất tốt.
Cha mẹ nào cũng yêu thương con, đều mong muốn hạnh phúc và những điều tốt đẹp nhất cho con cái của mình nên nếu hai em cố gắng thì chắc chắn cha mẹ em sẽ chấp nhận. Mong em sẽ có những quyết định phù hợp cho mình. Chúc em mọi điều tốt lành.
Share this article :

Đăng nhận xét