Hotline: 1900 6590

Những điều nên tránh khi chồng muốn ly hôn

 Chồng muốn ly hôn là cái kết mà bất cứ ai cũng đều cảm thấy đau lòng và khó có thể chấp nhận, thế nhưng trước biến cố bất ngờ này, người phụ nữ lại càng phải giữ lí trí để hành xử cho đúng mực và không cảm thấy hối hận về sau này.

Bất chấp làm mọi thứ để chồng bỏ ý muốn ly hôn

chồng muốn ly hôn
bất chấp làm mọi thứ để níu kéo khi chồng muốn ly hôn

Nhiều người phụ nữ khi biết chồng muốn ly hôn sẽ không chịu chấp nhận sự thật đau lòng này, cho dù cả hai từ lâu là không còn tình cảm với nhau mà chỉ còn là vợ chồng trên danh nghĩa. Nhiều người vợ chấp nhận chuyện chung sống với chồng dù chỉ còn là đồng sàng dị mộng vì suy nghĩ sợ ly hôn, sợ xã hội dị nghị, và không có đủ dũng cảm để có thể tiếp tục một cuộc sống mới sau hôn nhân. Chính vì thế mà nhiều người vợ đã bất chấp mọi thứ để có thể giữ nửa kia lại bên mình dù chồng muốn ly hôn vì đã quá mệt mỏi, chán nản với cuộc hôn nhân hiện tại. Nhiều người vợ không những cầu xin chồng từ bỏ ý định, mà còn tự chuyển hết tiền bạc giấy tờ của chung vợ chồng đi nơi khác, giấu hết giấy tờ cần thiết nhằm gây khó dễ cho cuộc sống của đối phương. 

Chồng muốn ly hôn đôi khi cũng chưa phải là cái kết của cuộc hôn nhân mà chỉ là quyết định bồng bột nhất thời, là người vợ bên cạnh chồng nhiều năm, bạn cần phải là người đưa ra quyết định sáng suốt cho đôi bên. Một mặt đừng để chuyện hôn nhân của hai bạn dây dưa không dứt khoát, một mặt cũng cần phải biết xác định chính xác tình cảm của mình và đối phương khi chồng muốn ly hôn.

Thù hận khi chồng muốn ly hôn

chồng muốn ly hôn
nuôi thù hận khi chồng muốn ly hôn

Trên thực tế, nhiều người vợ đã không thể chấp nhận được chuyện người chồng đã hứa sẽ nắm tay mình đi đến cuối đời lại là người nói muốn ly hôn. Chính vì thế mà nhiều người đã có cảm giác mình là người bị phản bội, và nuôi cảm giác thù hận khi chồng muốn ly hôn. Điều này là điều cực kỳ không nên, bởi vì, khi hôn nhân đi đến giới hạn của nó, cuộc sống gia đình đã chẳng còn được hạnh phúc như hai người đã từng mơ ước và hi vọng ngày cùng nhau bước vào lễ đường thì hai bạn cũng nên biết dừng lại, buông tay nhau để tự bước đi trên con đường riêng của mỗi người. Nếu bạn cứ mãi sống trong quá khứ, không ngừng thù hận và oán trách người ấy thì bạn sẽ chẳng thể nào có thể đón nhận được những điều tốt đẹp mà tương lai có thể mang đến cho mình.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến:
Tư vấn tình yêu
Chuyện ngoại tình
Đơn xin ly hôn

Tham lam tài sản khi chồng muốn ly hôn

chồng muốn ly hôn
tham lam tài sản khi chồng muốn ly hôn

Tranh chấp tài sản là câu chuyện muôn thuở của những vụ ly hôn, đó cũng là điều tồi tệ nhất có thể xảy đến khi chồng muốn ly hôn. Có những phụ nữ khi chồng muốn ly hôn, liền tranh chấp mọi vật dụng tài sản từ nhỏ đến lớn, cố tình làm cho đối phương trắng tay. Điều này có thể thỏa mãn ham muốn cá nhân song nó lại khiến cho quan hệ hai người sau ly hôn trở nên căng thẳng và bạn cũng mất đi hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Dù gì hai bạn cũng từng là người trong một nhà, cũng từng chung tay tạo ra mái ấm và cùng nhau san sẻ những khó khăn để có thể tích góp những tài sản chung với nhau. Khi cuộc hôn nhân không thể tiếp tục, người chồng muốn ly hôn, bạn cũng hãy suy xét đến những điều mà cả hai đã cũng nhau chia sẻ, những gì người ấy đã làm cho bạn và gia đình, lúc này dù hai bạn tình cảm đã chẳng còn nhưng vẫn còn cái nghĩa vợ chồng, vì thế mong bạn hãy cố gắng giữ trọn.

Làm khó dễ chồng với thủ tục ly hôn

chồng muốn ly hôn
cố tình gây khó dễ khi chồng muốn ly hôn

Khi chồng muốn ly hôn và đệ đơn lên tòa, nhiều người phụ nữ đã chẳng giữ được bình tĩnh và lí trí mà làm loạn trước tòa, hay cố tình chối bỏ trách nhiệm nuôi con của mình nhằm gây khó dễ cho nửa kia. Bạn biết đấy, tòa án là cơ quan luật pháp của Nhà nước nên rất cần sự trang nghiêm, tôn trọng thế nhưng nhiều người vợ khi không hài lòng với phán quyết của Tòa án thường dễ bị kích động, nói những lời vô lễ trước Tòa hay đối xử thô bạo với nhân viên tòa án. Việc làm đó chỉ chứng tỏ đó là người thiếu giáo dục, khiến cho người chấp hành xử án ác cảm với bạn hơn và tất nhiên bạn sẽ chẳng có được lợi lộc gì cả. Nếu có gì không bằng lòng, bạn hãy khiếu nại theo quy định để tòa giải quyết. Mặt khác, khi gia đình tan vỡ, những đứa con là người phải chịu nhiều thiệt thòi nhất khi chẳng còn được hưởng tuổi thơ trọn vẹn như đồng bạn của mình, chính vì thế bạn hãy là giữ vững thiên chức của mình, đừng khiến chúng chịu thêm bất cứ một thiệt thòi gì thêm nữa.
Share this article :

Đăng nhận xét