Hotline: 1900 6590

Hôn nhân – Mỗi giai đoạn là một trang sách thú vị mà bạn cần khám phá

Hôn nhân – Mỗi giai đoạn là một trang sách thú vị mà bạn cần khám phá

09/04/2015
Dù bạn là ai? Bạn giàu có hay nghèo khổ? Khi đã bước vào hôn nhân, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy cuộc sống gia đình không phải luôn đẹp như tiểu thuyết, cũng chẳng còn màu hồng hạnh phúc như hồi đang yêu. Người ta đã từng ví” Hôn nhân” là nấm mồ của tình yêu. Những sự ví von đó, thật ra không phải không đúng, nhưng dẫu các cuộc hôn nhân tan vỡ đang ngày một nhiều hơn thì ngay cả khi điều đó có trở thành số đông cũng không phải là tất cả. Khi nhận định được những giai đoạn quan trọng trong hôn nhân sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn khi phải đối mặt với khó khăn, bạn sẽ khôn khéo hơn trong cách cư xử để giữ gìn hạnh phúc bé nhỏ của mình, giữ ấm được tổ ấm, vun vén cho tình cảm vợ chồng được nhiều hơn.
Hôn nhân của bạn hiện đang ở giai đoạn nào?
Bạn cần làm gì để bảo vệ hôn nhân của chính mình trong các giai đoạn ấy?
Lật trang đầu tiên, cả một trang nói về những năm tháng bắt đầu của hôn nhân. Người ta gọi đó là  giai đoạn“Những tháng năm trăng mật ngọt ngào
Thường năm đầu tiên hoặc hai, ba năm sau ngày cưới là giai đoạn hai người đầy ắp sự đam mê dành cho nhau. Cả hai lúc nào cũng muốn song hành bên nhau và luôn làm mọi cách để thu hút, hấp dẫn người kia.
Bạn nên làm gì?
Trong giai đoạn này tràn ngập tình yêu với những ham muốn, sự ngưỡng mộ và lãng mạn, bạn nên khôn ngoan củng cố tình cảm đôi lứa cả bên trong và bên ngoài phòng ngủ. Bên cạnh đó, các bạn cũng rất muốn phấn đấu cho sự nghiệp, muốn nâng cao năng lực cho bản thân bằng cách học để có bằng cấp cao hơn. Ngoài ra, nhiều đôi cũng muốn tranh thủ thời ki còn son rỗi để đi du lịch. Có thể nói đây là thời kì hoàng kim cho quan hệ hôn nhân của các bạn. Các mâu thuẫn có thể có nhưng không lớn lắm, các bạn có thể giải quyết nó ngay bởi tình yêu ngày nào vẫn tràn ngập trong tâm hồn mỗi người.Do đó, hãy tận hưởng những sự ngọt ngào của đời sống hôn nhân vào thời kì đẹp nhất của đời người là lời khuyên của các chuyên gia tâm lý cho các cặp vợ chồng son.
alotin.vn_1404362817_trangbh20121214161738928_0
Những tháng ngày ấy cũng sẽ qua, các bạn sẽ bước đến “giai đoạn hiện thực”
Tới giai đoạn này thì các cặp vợ chồng bắt đầu phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm túc. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những dư âm ngọt ngào của thời kỳ trăng mật ngày càng nhạt phai, thay vì toàn màu hồng thì cuộc sống của bạn sẽ xuất hiện nhiều gam màu (tối) khác nữa. Khi ấy sự ngọt ngào không còn là duy nhất nữa, xen kẽ vào đó là những sự bất đồng, những mâu thuẫn mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Lúc đó bạn sẽ có cái nhìn thực tế hơn người bạn đời của mình cũng như cuộc sống của bạn trong tương lai.
Giai đoạn điều chỉnh
Bước sang giai đoạn thứ ba này của hôn nhân, sự quan tâm vợ chồng dành cho nhau và cho chính mối quan hệ của họ bắt đầu giảm bớt. Tình cảm giữa vợ và chồng dành cho nhau không còn nồng cháy và mãnh liệt như trước nữa. Với những áp lực khó khăn trong đời sống hôn nhân, bạn sẽ thấy mình cần phải thỏa hiệp hết lần này đến lần khác để giúp bạn đời cảm thấy vui vẻ hơn và giữ hòa khí gia đình. Đây là giai đoạn bạn phải điều chỉnh bản thân trong mỗi tình huống cụ thể dù bạn có muốn hay không. Bạn sẽ thấy mệt mỏi với hôn nhân của chính mình.
Các xung đột ngày càng nảy sinh, các mâu thuẫn lớn dần đôi khi cảm giác không thể nào xả được. Đó là dấu hiệu cho thấy hôn nhân của bạn đã đến “Giai đoạn nổi loạn” .  Lúc này, bạn bắt đầu hành động như một chiến binh với bạn đời và mọi thứ đều có vẻ như sẽ kết thúc bằng “chiến tranh”.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến:
Tư vấn tình yêu
Chuyện ngoại tình
Tư vấn hôn nhân gia đình
Phụ nữ ngoại tình
Đây là giai đoạn căng thẳng và kinh khủng và cũng thường hay xảy ra trong các cuộc hôn nhân. Đặc biệt là đối với những gia đình có nền kinh tế không ổn định. Chính vì thế học cách nhường nhịn và thông cảm cho nhau là điều các cặp vợ chồng nên biết để có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Giai đoạn trốn chạy:
 Sau những mâu thuẫn không được giải quyết một cách triệt để và khiến hai bên không hài lòng, trong một khoảng thời gian dài nếu sống trong hoàn cảnh như vậy rất dễ hình thành một trạng thái chán nản, khi ấy bạn mới thốt lên rằng “Thật sai lầm khi kết hôn với một người như anh/cô…!”. Đây là giai đoạn người bạn đời của bạn rất dễ ngoại tình bởi vì họ cảm thấy không còn hạnh phúc thì họ sẽ tìm hạnh phúc mới cho bản thân của mình.
Giai đoạn đối phó:
Sống trong cùng một gia đình nhưng tình cảm đã nhạt nhòa, họ vẫn sống như thế cũng chỉ vì con cái hoặc không muốn để người đời chê cười. Các cặp vợ chồng nhận ra không có cách nào thoát khỏi tầm kiểm soát của nhau. Lúc này, họ sẽ học cách tồn tại với sự nhàm chán, mâu thuẫn, và sự cám dỗ. Đây cũng chính là thời điểm các cặp vợ chồng có được cơ hội thứ hai để tái khám phá lẫn nhau.
Bước qua hết những ngày tháng biến động trong tâm lý, các cặp vợ chồng bước vào “Giai đoạn khủng hoảng tuổi trung niên”
Vợ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, còn chồng bước sang thời gian mãn dục. Họ bỗng nhiên phải đối mặt với dốc bên kia của cuộc đời. Ý nghĩ về thời kỳ nghỉ hưu và lão hóa có thể rất đáng sợ đối với một số người. Và đó chính là lý do tại sao họ phản ứng thái quá với mong muốn níu kéo tuổi trẻ và chính điều đó ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống hôn nhân của họ.
Trang cuối cùng là một cái kết có hậu và hạnh phúc cho những cặp vợ chồng trải qua bao thăng trầm, sóng gió trong cuộc sống và cùng nắm nay bước đến lật trang sách này : Giai đoạn hoàn thành.


Đây là giai đoạn cuối cùng của hôn nhân khi hai vợ chồng đều thấy chẳng còn lý do gì để gây chiến với nhau. Trong giai đoạn này, hạnh phúc hôn nhân sẽ tăng vọt sau nhiều năm chia sẻ bao thăng trầm cuộc sống. Người ta nói rằng hiểu về nhau không chỉ đơn thuần là thích nghi với những thói quen và nhu cầu của nhau. Nó còn là điều có ý nghĩa sâu sắc hơn và là một phần thưởng lớn hơn nhiều.
images
Vậy đấy, liệu hôn nhân có giết chết tình yêu không?
Không! Hôn nhân rất đẹp, nó giống như hành trình của một cái cây, sẽ phải nỗ lực gieo trồng, vun đắp và chờ đợi cho đến khi cái cây ra trái, nhưng một khi cái cây đã được trồng xuống bằng tình yêu thì chẳng mấy ai có thể di chuyển được nó, khi đó hạnh phúc được thu hoạch trái ngọt sẽ viên mãn biết nhường nào. Hạnh phúc trong hôn nhân đơn giản là có một mái ấm của riêng mình để trở về, để đợi trông và để bước qua những chông chênh những lúc sóng nổi.

Nguồn bài viết: http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/hon-nhan-moi-giai-doan-la-mot-trang-sach-thu-vi-ma-ban-can-kham-pha.html
Share this article :

Đăng nhận xét