Hotline: 1900 6590

Làm sao để dứt tình với chàng có vợ?

Làm sao để dứt tình với chàng có vợ?
Chúng em quan hệ lén lút, em rất buồn mỗi khi anh ở cạnh em mà vợ anh ấy gọi điện thoại và nhắn tin. Lúc đó em chỉ muốn quên đi mối tình ngang trái này bởi anh ấy đã có vợ còn em thì đã bỏ chồng.
Em quen anh ấy trong hoàn cảnh vợ chồng em đang ly thân. Anh đến mua vé máy bay cho vợ anh ra Bắc nghỉ đẻ. Chúng em thường xuyên nhắn tin và tâm sự mọi thứ trong cuộc sống, gia đình, anh chia sẻ với em rất nhiều. Và rồi cái gì đến cũng đến, em và anh yêu nhau lúc nào không hay, chắc bởi một người xa vợ như anh, một người thiếu thốn về mặt tinh thần như em nên rất dễ ngã vào lòng nhau.
Anh ấy không thể bỏ vợ để theo em. Nhưng trớ trêu em lại quá yêu anh. Còn anh cũng yêu và thương em nữa. Cuộc sống mãi như thế này em cảm thấy bế tắc và không hiểu nếu anh về với vợ thì em sẽ thế nào.
Có thể bạn sẽ quan tâm:

Hôm nay anh đột nhiên nói phải chuyển công tác xa Sài Gòn vài tháng. Trong lòng em buồn lắm. Lúc đó em muốn ôm anh thật chặt, nói đừng xa em nhưng em không thể bởi công việc anh không làm thế được. Giờ trong đầu em đang có tư tưởng lần này xa nhau em sẽ quên anh. Nhưng suy cho cùng chúng em còn nợ nhau tình nghĩa và cả vấn đề kinh tế nữa. Chọn cách xa anh thì bọn em vẫn phải gặp nhau vì tiền bạc. Nếu như xa rồi gặp lại liệu có kiềm chế được không? Em nói chia tay nhưng anh không chịu. Hãy cho em một lời khuyên, em phải làm sao bây giờ?
Trả lời
Chào em,
Xin chia sẻ với em những hoang mang, lo lắng và cả day dứt trước tình cảm éo le em đang phải đối mặt. Có thể lúc này em đang cảm thấy mình tuyệt vọng, không lối thoát khi đứng trước lựa chọn tiếp tục hay dừng lại chuyện tình này. Nhưng tôi lại nghĩ đây chính là lúc em cần phải nhìn nhận một cách thấu đáo và nghiêm túc tình yêu này để có thể tìm ra lối đi đúng hướng cho cuộc sống tương lai của em.
Qua thư em không nói rõ em bao nhiêu tuổi nhưng tôi đoán em cũng còn trẻ. Với bất kỳ người phụ nữ nào thì việc phải đối mặt với sự đổ vỡ trong hôn nhân cũng như sự cô đơn sau đó hẳn là điều không hề dễ dàng gì. Đây là khoảng thời gian người phụ nữ sẽ cảm thấy chông chênh nhất, mềm yếu nhất khi không còn người đàn ông bên cạnh. Bởi vậy, việc em nhanh chóng có tình cảm với người đàn ông đó cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng tình yêu đó mang đến cho em hạnh phúc thực sự bởi những cảm giác em đang trải qua lúc này đã nói lên điều đó.
Bản thân em cũng đã nhận ra rằng em và anh ấy đến với nhau chỉ bởi sự cô đơn khi anh ấy thì xa vợ còn em thì đang ly thân chồng. Em cũng đã xác định rõ anh ấy không thể bỏ vợ con để đến với em. Nhưng em vẫn buồn mỗi khi anh ấy trò chuyện, nhắn tin với vợ. Em cũng luôn đau khổ khi nghĩ đến ngày anh ấy sẽ rời bỏ em để quay về với gia đình.
Bài viết hay bạn có thể tham khảo:

Dường như em đã quá lệ thuộc tình cảm vào người đàn ông đó. Có thể cũng không hẳn bởi tình yêu, mà bởi anh ấy đã xuất hiện vào đúng thời điểm em dễ gục ngã nhất và anh ấy đã trở thành “cái cọc” để em bám vào. Để rồi em ngộ nhận rằng em không thể sống thiếu một chỗ dựa như vậy.
Em thân mến, nhu cầu tình cảm là nhu cầu chính đáng của mỗi con người nhưng em có nghĩ rằng khi đến với cuộc tình này em sẽ là người thiệt thòi và đau khổ nhất không? Bởi trong cuộc tình này, em chỉ mãi là người đứng bên lề cuộc sống của anh ấy mà thôi. Thậm chí nếu chuyện này bị phát hiện anh ấy sẽ bỏ rơi em để về với vợ con, để lại em với sự bẽ bàng, xấu hổ và đau đớn.
Em nói rằng anh ấy yêu và thương em nhưng có bao giờ em đặt câu hỏi liệu anh ấy có thật lòng với em hay không khi không thể đem lại hạnh phúc thực sự cho em? Anh ấy có hiểu cho cảm xúc và nỗi buồn của em không hay anh ấy chỉ thoả mãn đòi hỏi của bản thân mà thôi? Thêm nữa một người đàn ông vừa rời vòng tay vợ chưa được bao lâu đã tìm đến ngay một người phụ nữ khác thì liệu người đàn ông đó có thật sự tình nghĩa và chung thuỷ? Đứng ở góc độ một người phụ nữ, em sẽ đánh giá như thế nào về tư cách đạo đức của người đàn ông đó?
Việc anh ấy đột ngột nói sẽ đi công tác xa Sài Gòn vài tháng cũng là điều đáng suy nghĩ. Liệu có phải vì thấy em quá yêu, quá gắn bó mà anh ấy sợ sẽ liên luỵ đến hạnh phúc gia đình mà phải tạm thời rời bỏ em dần dần? Em có nói em muốn chia tay nhưng vì tình nghĩa và vấn đề kinh tế nên em khó dứt bỏ. Tôi nghĩ rằng điều khó dứt nhất chính là tình cảm của em mà thôi. Bởi nếu muốn dứt thì em hoàn toàn có thể “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát”. Còn việc người đàn ông đó không chịu chia tay khi em đề nghị thì cũng dễ hiểu thôi, bởi họ không muốn mất đi một người có thể đáp ứng nhu cầu tình cảm, tình dục và thậm chí là tiền bạc trong khi họ đang xa vợ con.
Em cũng không nói rõ em và người đàn ông đó vướng mắc gì về tiền bạc, nên tôi cũng không rõ em nợ tiền họ hay là họ vay mượn em. Trong trường hợp em cầm tiền của người đó thì không có vấn đề gì nhưng nếu họ vay mượn tiền của em thì em cũng nên suy xét xem liệu họ có đang lợi dụng em cả về tình cảm và tiền bạc hay không? Nếu thật sự em muốn chia tay thì cũng hãy rõ ràng với họ về mặt tiền bạc để không còn gì ràng buộc, dây dưa với nhau nữa.
Lúc này em cần phải mạnh mẽ và tự chủ đối với cuộc đời mình. Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn thay vì cứ quên mình vì một người không xứng đáng. Em có quyền yêu và được nhận hạnh phúc trọn vẹn từ một người đàn ông chứ không chỉ mãi là người bên lề. Cuộc sống của em còn dài và những cơ hội hạnh phúc vẫn đang ở phía trước. Hãy dũng cảm từ bỏ vũng lầy hiện tại để bước tới đón nhận những cơ hội tốt đẹp hơn.
Để có thêm sức mạnh và quyết tâm dứt bỏ cuộc tình này, em nên tìm cho mình những nguồn vui khác trong cuộc sống như thể thao, phim ảnh hay một sở thích mà em đam mê. Hãy tìm đến những người bạn mà em tin cậy hoặc kết giao thêm nhiều bạn bè mới. Em sẽ thấy cuộc sống còn thật nhiều điều ý nghĩa. Những điều đó sẽ giúp em mau chóng vượt qua nỗi buồn hiện tại.
Chúc em sớm có được những ngày bình yên. Thân mến.
Nguồn bài viết: http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/lam-sao-de-dut-tinh-voi-chang-co-vo.html
Share this article :

Đăng nhận xét