Hotline: 1900 6590

Tôi bị người yêu chê cổ hủ vì muốn giữ trinh trước cưới

Tôi bị người yêu chê cổ hủ vì muốn giữ trinh trước cưới

Tôi bị người yêu chê cổ hủ vì muốn giữ trinh trước cưới, nếu yêu đến một năm mà em không cho thì có lẽ bọn em phải chấp nhận chia tay vì “không hợp”. Liệu cách nghĩ của em có phải là cổ hủ hay không? Nên thay đổi hay nên thuyết phục người yêu mình thế nào?
Anh ấy nói bây giờ hiếm đàn ông nào lấy vợ mà chưa sex bao giờ và người nào chê trách vợ vì không còn trinh thì sẽ bị bao nhiêu người chửi.
Em là sinh viên năm hai. Người yêu học cùng khoa, hai đứa rất gắn bó dù mới yêu nhau được 5 tháng. Chúng em đã tiếp xúc thân mật, thậm chí oral sex nhưng vẫn chưa quan hệ thật. Em nói rằng chưa làm thế bao giờ, sợ đau và chưa sẵn sàng. Đã có lần nói thẳng là em không đồng ý mất trinh trước khi cưới.
Anh ấy phản đối rất gay gắt, nói sex là một nhu cầu bình thường, chính đáng của đàn ông. Yêu gắn với sex là chuyện bình thường. Anh ấy còn nêu ra những ví dụ bạn bè của em, của anh ấy… Khi anh ấy yêu cầu em đưa ví dụ về việc giữ đến hôn nhân thì em không tìm được. Anh ấy vẫn giữ cho em, tôn trọng em, nhưng nói đợi đến 3-4 năm nữa để ra trường, có việc, cưới nhau… thì không đợi được.
Anh nói em cổ hủ và mâu thuẫn, nếu em không muốn thì đã chẳng tiếp xúc cơ thể rồi oral sex, em giữ chỉ là để đối phó với chồng em – nghĩa là em không tin yêu gì anh ấy, không định lấy anh ấy làm chồng nên mới nghĩ thế.
Bọn em đã thống nhất rằng khi yêu lâu hơn, ngày kỷ niệm một năm chẳng hạn, sẽ nói lại chuyện này. Còn bây giờ anh ấy sẽ tôn trọng suy nghĩ của em. Tuy nhiên, nếu yêu đến một năm mà em không cho thì có lẽ bọn em phải chấp nhận chia tay vì “không hợp”. Liệu cách nghĩ của em có phải là cổ hủ hay không? Nên thay đổi hay nên thuyết phục người yêu mình thế nào? (Hương Trúc)
Trả lời
Em gái thân mến! Qua thư tôi hiểu là em đang rất băn khoăn việc có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân theo lời của bạn trai em hay không, nó thể hiện việc em đang có trách nhiệm với bản thân mình. Mong em hãy suy nghĩ thật kỹ để có quyết định đúng đắn nhất em nhé.
Trong xã hội ngày nay, khi mà quan niệm về tình yêu, tình dục đã thoáng hơn rất nhiều, chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên thực tế đã có rất nhiều bạn trẻ vì không có đủ những kiến thức, kỹ năng về tình dục an toàn và sức khỏe sinh sản nên đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề: mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn dẫn đến vô sinh kéo theo những hệ lụy về mặt tâm lý… Vì vậy trước khi quyết định có quan hệ tình dục khi yêu hay không, em có thể xem xét mối quan hệ tình cảm của mình và bạn trai đã phát triển đến mức nào? Bản thân mình đã sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục hay chưa?
Đọc thêm các bài viết đang được quan tâm hiện nay:

-Tâm lý con gái khi yêu

Tư vấn tình yêu trực tuyến
Xã hội Việt Nam hiện nay vẫn còn có một số người quan niệm khắt khe về tình dục trước hôn nhân, đặc biệt là đối với phụ nữ. Vì vậy các bạn gái nên hết sức thận trọng khi bước vào mối quan hệ. Nếu các em đủ bản lĩnh để không sợ điều tiếng và không coi trinh tiết là thước đo giá trị của phụ nữ thì hãy học cách bảo vệ mình và tìm người bạn đời tương lai cùng có quan điểm như vậy.
Quan hệ tình dục an toàn phải đảm bảo ít nhất 4 yêu cầu:
1. Hai người cùng có ham muốn và cùng tự nguyện đến với nhau.
2. Cả hai đều biết rõ những hậu quả có thể xảy ra và biết làm thế nào để nó không xảy ra hoặc giải quyết một cách an toàn nhất nếu nó xảy ra.
3. Cả hai biết cách và cùng đồng thuận sử dụng các biện pháp an toàn để tránh thai ngoài ý muốn và tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
4. Nếu vì một lý do gì đó hai người phải chia tay thì không ai được phép làm lộ bí mật về những gì đã xảy ra.
Có thể bạn sẽ quan tâm:

Xã hội ta đang ngày càng cởi mở hơn về tình dục nói chung và tình dục trước hôn nhân nói riêng. Tuy nhiên, chúng ta không thể nói rằng quan niệm nào đúng hơn quan niệm nào. Mỗi người hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một quan điểm riêng đồng thời tôn trọng quan điểm của người khác. Và dù hành động theo quan điểm nào thì cũng phải hiểu rõ những lợi ích hay hậu quả của nó và xác định rõ trách nhiệm của mình trước những điều mình làm.
Tôi không ủng hộ cũng không phản đối vì tôi coi đấy là lựa chọn của cá nhân. Mỗi người đều có hoàn cảnh và lý do riêng để quan hệ tình dục hay không. Tuy nhiên, tôi phản đối thái độ thiếu nghiêm túc đối với tình dục, dù là trước hay trong hôn nhân. Tôi cũng phản đối việc quan hệ tình dục chỉ để chứng tỏ bản thân hay chỉ vì lợi ích vật chất hoặc để lợi dụng về mặt tình cảm. Và trong thời buổi hiện nay, tôi sẽ cảm thấy rất tiếc cho những người quan hệ tình dục mà không biết cách bảo vệ mình trước những nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.
Bài viết hay bạn có thể tham khảo:

Quan hệ tình dục là một loại quan hệ xã hội đặc biệt nhất của con người. Nó đòi hỏi sự tinh tế, sự hiểu biết về tâm lý, về sinh lý và các kỹ năng ứng xử. Nếu em có trải nghiệm em có thể rút ra các bài học kinh nghiệm cho mình và hoàn thiện mình hơn trong mối quan hệ. Em cũng sẽ không lý tưởng hoá tình dục hoặc ít bị “sốc” trước những điều bất ngờ có thể xảy ra hoặc sẽ có cách ứng xử khéo léo hơn để bạn tình của mình không bị tổn thương… Tuy nhiên, mỗi trải nghiệm hay mỗi cuộc tình lại có những điểm riêng mà không thể làm bài học cho các cuộc tình khác. Đừng nghĩ rằng có trong “hành trang” của mình vài mối tình thì em sẽ không vấp ngã trong hôn nhân hay không hụt hẫng về người bạn đời của mình.
Vì vậy, nếu em cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục, chưa có khả năng chịu trách nhiệm cho hành động đó, em có thể lựa những lúc thích hợp để giải thích cho bạn trai hiểu, tránh những không gian riêng tư chỉ có hai người để phòng việc “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Nếu anh ấy thật lòng yêu em, tôi tin rằng anh ấy sẽ tôn trọng quyết định của em.Còn nếu anh ấy vẫn một mực ép em phải quan hệ, thì đã đến lúc phải đặt ra câu hỏi: Anh ta có yêu em thật lòng không, yêu em vì cái gì?
Em nên nói rõ ràng với anh ấy về quan điểm sống của em. Nếu yêu em thật lòng, chân thành và xác định gắn bó với em, anh ấy cần phải tôn trọng quyết định của em. Còn nếu như chỉ vì “đòi hỏi” không được đáp ứng mà anh ấy đòi chia tay hay chấm dứt chuyện tình cảm thì em cũng không nên hối tiếc tình cảm đó làm gì. Một tình yêu đích thực sẽ không bao giờ bị đánh gục chỉ vì ham muốn thể xác không được thỏa mãn. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!
Trung tâm tư vấn tâm lý Linh Tâm
Share this article :

Đăng nhận xét