Hotline: 1900 6590

Bị bạn trai cấm mặc váy không cho gặp bạn bè

Bị bạn trai cấm mặc váy không cho gặp bạn bè

Em bị bạn trai cấm mặc váy không cho gặp bạn bè, anh ấy lại còn hay đánh em nữa. Em phải làm gì đây ???
Em và anh ấy cùng quê, nhà gần nhau. Chúng em sống chung khi em đang học năm 2 đại học. Yêu nhau gần 3 năm thì em nhận ra anh rất gia trưởng, hay ghen.
Nhiều khi anh đánh em cũng chỉ vì lý do đó. Em rất muốn chia tay nhưng lại sợ bố mẹ em biết chuyện em đang sống với người yêu. Em đang học còn anh ấy đi làm. Hằng ngày đi học, anh ấy cấm em không được đi chơi với bạn bè đặc biệt là con trai. Từ ngày về ở với nhau, em cũng chẳng được đến nhà họ hàng hay bạn bè. Thậm chí đi ra ngoài em cũng không được phép trang điểm, mặc váy… Em buồn và nhiều khi nghĩ chúng em sống với nhau chỉ cho có trách nhiệm vì anh ta quá ích kỷ, gia trưởng. Em phải làm gì đây?
Trả lời
Chào em!
Qua chia sẻ của em tôi có thể hiểu phần nào nỗi chán chường và sự mệt mỏi của em khi phải duy trì một tình yêu “kìm kẹp” như thế này. Mong em hãy đủ lý trí, tỉnh táo cùng sự quyết đoán để giải quyết vấn đề của mình.

Như em cũng tự nhận thấy, anh ấy là người ích kỷ và gia trưởng. Các em yêu nhau và đã sống cùng nhau, như vậy mọi trách nhiệm và nghĩa vụ đều giống như một gia đình trừ tờ giấy đăng ký kết hôn. Cho dù đã cưới nhau hay đang yêu nhau thì điều quan trọng nhất chính là sự tôn trọng và niềm tin. Ở bạn trai em thì tất cả những điều ấy đều không có. Hãy tự hỏi em yêu bạn trai ở điểm gì? Bạn trai em đã thực sự dành tình yêu cho em theo cách mà em mong muốn chưa?
Những hành vi cấm đoán em gặp gỡ bạn bè, đánh đập hay kiểm soát việc ăn mặc của em là thể hiện sự gia trưởng và ích kỷ, đó là bạo lực trong tình yêu. Đừng nghĩ rằng vì quá yêu nên anh ta muốn em ở nhà và không muốn em giao lưu với ai cũng như không muốn em mặc những bộ quần áo đẹp. Rồi em sẽ còn chịu nhiều hành vi tồi tệ hơn nếu em không lên tiếng.

Em thân mến, em có quyền phản ứng với những điều mà em cho rằng vô lý. Thay vì sự buồn bã thì em không nên im lặng và cam chịu chấp nhận, bởi như thế là em đang đồng ý với cách kiểm soát từ anh ta, hãy thể hiện cho anh ta thấy rằng cách kiểm soát và sự ghen tuông vô lý chỉ giết chết tình yêu và sự tôn trọng của em dành cho anh ta mà thôi.
Em cũng đừng sợ việc bố mẹ biết mà cố gắng sống với một người không hề biết trân trọng mình. Bố mẹ em có thể sẽ buồn khi biết chuyện nhưng sẽ đau lòng biết chừng nào nếu biết con gái mình bị người khác hành hạ và gây tổn thương như vậy. Khi yêu em có thể không biết người đó là tốt hay xấu nhưng em hoàn toàn có quyền lựa chọn cách sống theo ý mình muốn, em có quyền tìm xem những gì là phù hợp nhất với mình và được yêu thương, như vậy em mới có hạnh phúc.
Hãy dũng cảm vượt qua mọi khó khăn để đến với những điều tốt đẹp, em nhé!
Nguồn bài viết:http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/bi-ban-trai-cam-mac-vay-gap-ban.html
Share this article :

Đăng nhận xét